Việt Nam

DỊCH VỤ QUẢN TRỊ MÁY CHỦ

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng quản trị server của VNSO phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

DỊCH VỤ QUẢN TRỊ MÁY CHỦ

Khi mua hoặc thuê máy chủ hay thuê chỗ đặt máy chủcloud server của VNSO, khách hàng được toàn quyền quản lý. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ nhân sự kĩ thuật có chuyên môn cao luôn trực cả ngày lẫn đêm để xử lý nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành. Do đó, VNSO giới thiệu tới Qúy khách dịch vụ trọn gói vận hành quản trị hạ tầng server. Dịch vụ của chúng tôi được hỗ trợ 24/7, khách hàng có thể yên tâm rằng các ứng dụng quan trọng của các bạn được quản lý một cách chuyên nghiêp trong môi trường đảm bảo bởi đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm và tay nghề kỹ thuật cao.

Sử dụng dịch vụ trọn gói vận hành quản trị máy chủ của VNSO giúp khách hàng:

DỊCH VỤ QUẢN TRỊ MÁY CHỦ

Bảng giá chi tiết và sự khác biệt giữa các gói Dịch vụ quản trị máy chủ.

Thông số kỹ thuật Miễn Phí Cơ BảnNâng Cao
Chi phí tháng
0 VNĐ/tháng
210.000 VNĐ/tháng
998.800 VNĐ/tháng
Hỗ trợCơ bảnNâng caoChuyên nghiệp
Giám sát dịch vụ 24/7
Hỗ trợ thay thế phần cứng khi có sự cố
Triển khai các dịch vụ và hệ thống chuyên sâu
Hỗ trợ cài đặt khi cần
Đăng kýĐăng kýĐăng ký

CẦN CHÚNG TÔI HỖ TRỢ

Liên hệ với một trong những cố vấn kỹ thuật thân thiện của chúng tôi ngay bây giờ. Nhóm của chúng tôi làm việc 24/7 qua trò chuyện trực tiếp và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

QUẢN TRỊ MÁY CHỦ MIỄN PHÍ

Các dịch vụ VNSO sẽ thực hiện miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ server VPS – Dedicated tại VNSO.

Hỗ trợ các vấn đề phần cứng:

Hỗ trợ và tư vấn nguyên nhân server quá tải nếu khách hàng không tự xác định được.
Hỗ trợ kiểm tra các vấn đề phần cứng: lỗi RAM, bad sector HDD, CPU

Hỗ trợ các vấn đề phần mềm:

Hỗ trợ reload OS khi khách yêu cầu (Miễn phí 3 lần đầu tiên Reload, tính phí 200k các lần tiếp theo).
Hỗ trợ reset pass root.
Hỗ trợ reboot server qua website http://id.vnso.vn, điện thoại.
Hỗ trợ kiểm tra các phần mềm do VNSO cài đặt ban đầu nếu lỗi xuất phát từ nguyên nhân khách quan và không có sự tác động từ phía khách hàng.
Hỗ trợ cài đặt bảo mật cơ bản cho server trước khi bàn giao cho khách hàng.
Tắt các dịch vụ bên trong giúp khách hàng, nếu server bị DDOS và khách không tự tắt dịch vụ được.

Hỗ trợ các vấn đề về mạng:

Hỗ trợ cung cấp các thông tin về tốc độ kết nối mạng, băng thông sử dụng của server.
Ngắt hướng kết nối mạng xuất phát nguồn ddos nếu server bị ddos theo yêu cầu của khách hàng.
Hỗ trợ khôi phục remote/ssh vào server trong trường hợp khách bật firewall và chặn kết nối remote/ssh.

Các vấn đề ngoài phạm vi hỗ trợ:

Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật VNSO.
Không kiểm tra lỗi và can thiệp xử lý các lỗi về mã nguồn. (lỗi không do máy chủ gây ra).
Không hỗ trợ yêu cầu cài đặt và sự tương thích của từng mã nguồn cụ thể với các ứng dụng web service liên quan.
Khách hàng sử dụng vi phạm các điều khoản sử dụng dịch vụ của VNSO.
Không hỗ trợ cài đặt, hay tác động vào các phần mềm bên trong server sau khi đã bàn giao cho khách hàng.
Không hỗ trợ cài đặt, cấu hình, kiểm tra khắc phục lỗi hoặc theo dõi hoạt động của server sau thời điểm kích hoạt dịch vụ.
Không hỗ trợ các lỗi nếu server thiếu phần cứng không đáp ứng được nhu cầu của website lớn.
Không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong server, khách hàng vẫn cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.

Các dịch vụ VNSO sẽ thực hiện miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ server Colocation tại VNSO

Hỗ trợ các vấn đề phần cứng:

– Cung cấp hoàn chỉnh chỗ đặt server, duy trì nguồn điện và đường truyền mạng ổn định và an toàn.

Hỗ trợ các vấn đề về mạng:

– Hỗ trợ cung cấp các thông tin về tốc độ kết nối network, băng thông sử dụng của server.
– Ngắt hướng kết nối mạng xuất phát nguồn ddos nếu server bị ddos theo yêu cầu của khách hàng.
– Hỗ trợ chặn các kết nối tấn công ddos đơn lẻ, xác định hướng tấn công và thông báo khách hàng tự giải quyết.
– Hỗ trợ khôi phục remote/ssh vào server trong trường hợp khách bật firewall và chặn kết nối remote/ssh.

Các vấn đề ngoài phạm vi hỗ trợ:

– Không hỗ trợ kiểm tra, cài đặt, thay thế hay cấu hình về phần cứng, phần mềm liên quan đến server khách hàng.
– Không chịu trách nhiệm về vấn đề backup và dữ liệu bên trong server, khách hàng cần có chính sách backup cho riêng mình.


 

QUẢN TRỊ MÁY CHỦ CƠ BẢN

 

Hỗ trợ khách hàng tất cả các dịch vụ ở phần quản trị máy chủ miễn phí.
Ngoài ra VNSO còn thực hiện các dịch vụ sau:
– Hỗ trợ kiểm tra phát hiện lỗi web server, database, email server do phía VNSO cài đặt
– Cập nhật các bản cập nhật, vá lỗi của phần mềm do phía VNSO cài đặt và Hệ điều hành (nếu có và tương thích).
– Hỗ trợ cài đặt bảo mật server ở cấp ứng dụng: set up antivirus, firewall software theo hệ điều hành.
– Restart dịch vụ apache, mysql, email server thông qua ssh và control panel.
– Hướng dẫn cấu hình backup dựa trên các công cụ hỗ trợ sẵn có của control panel hosting backup trên local HDD khi khách hàng yêu cầu.
– Hướng dẫn restore dữ liệu từ các bản sao lưu dữ liệu (nếu có) để khôi phục hoạt động của website.
– Hướng dẫn khôi phục lại hoạt động của website trong trường hợp: server quá tải, lỗi phần cứng, dịch vụ bị treo, lỗi hệ thống.
– Không xử lý sửa lỗi nếu do các tác động từ phía người sử dụng gây ra lỗi, trường hợp này VNSO chỉ hỗ trợ hướng dẫn khách tìm lổi
– Không hỗ trợ các phần mềm của khách hàng tự cài đặt và các mã nguồn do phía khách hàng triển khai

Hỗ trợ khách hàng trong việc quản trị Hosting control panel:
– Tạo Template
– Tạo / Xóa Host
– Cấu hình DNS
– Park domain
(VNSO chỉ thực hiện demo quản trị cho 1 hosting, sau đó hướng dẫn khách hàng tự thực hiện cho các hosting khác)

Phối hợp với khách hàng:
– VNSO sẽ có trách nhiệm thông báo cho khách hàng về các ứng dụng mình cài đặt thêm nếu có.
– Lưu giữ các thông tin account root và thông tin quản trị liên quan.
– Khách hàng cần thông báo cho phía VNSO về các cập nhật từ phía khách hàng liên quan đến server nếu có.
Các vấn đề mà VNSO sẽ không hỗ trợ:
– Server bị quá tải do tài nguyên server không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các ứng dụng mà khách hàng đang cài đặt và sử dụng trên máy chủ.
– Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật VNSO .
– Can thiệp trực tiếp vào mã nguồn website của khách hàng để khắc phục lỗi (lỗi không do máy chủ gây ra).
– Yêu cầu cài đặt các ứng dụng chưa được hỗ trợ đầy đủ hay vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VNSO.
– Yêu cầu nghiên cứu, tích hợp một giải pháp chưa được hỗ trợ đầy đủ hoặc vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VNSO.
– VNSO sẽ không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong server, khách hàng cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
– Khách hàng sử dụng vi phạm các điều khoản sử dụng dịch vụ của VNSO



QUẢN TRỊ MÁY CHỦ CAO CẤP

Hỗ trợ khách hàng tất cả các dịch vụ ở Gói quản trị máy chủ thông thường. 
Ngoài ra VNSO còn thực hiện các dịch vụ sau:
– Hỗ trợ restore dữ liệu từ các bản sao lưu dữ liệu (nếu có) để khôi phục hoạt động của website.
– Hỗ trợ khôi phục lại hoạt động của web server trong trường hợp: server quá tải, lỗi phần cứng, dịch vụ bị treo, lỗi hệ thống.
– Hướng dẫn cài đặt các phần mềm và dịch vụ khác theo yêu cầu khách hàng. Chỉ cài đặt các phần mềm được hỗ trợ đầy đủ, có license và tương thích với hệ điều hành của server.
– Cấu hình tối ưu Web server, Database server, OS nhằm giảm thiểu hao tốn tài nguyên server.
– Hỗ trợ cấu hình bảo mật server ở cấp hệ thống.
– Hỗ trợ khách hàng chống các đợt tấn công botnet vừa và nhỏ: cài firewall trên server, ngăn chặn kết nối tấn công (Chú ý: nếu mạng botnet lớn thì server vẫn có thể bị ảnh hưởng).
– Tư vấn về mức độ bảo mật của mã nguồn khách hàng đang sử dụng.
– Tư vấn khách hàng về bảo mật trong quá trình sử dụng server.
– Đảm bảo sự tương thích về cấu hình ứng dụng giữa server cũ và server mới (nếu khách hàng chuyển dịch vụ từ nơi khác về)
– Hỗ trợ kiểm tra các lỗi xảy ra ở cấp ứng dụng trong quá trình sử dụng.
– Tư vấn khách hàng ứng dụng các giải pháp tốt nhất với dịch vụ khách hàng đang sử dụng.
– Không xử lý sửa lỗi nếu do các tác động từ phía người sử dụng gây ra lỗi, trường hợp này VNSO chỉ hỗ trợ hướng dẫn khách tìm lổi
– Không hỗ trợ các phần mềm của khách hàng tự cài đặt và các mã nguồn do phía khách hàng triển khai

Phối hợp với khách hàng:
– VNSO sẽ có trách nhiệm thông báo cho khách hàng về các ứng dụng mình cài đặt thêm nếu có.
– Lưu giữ các thông tin account root và thông tin quản trị liên quan.
– Khách hàng cần thông báo cho phía VNSO về các cập nhật từ phía khách hàng liên quan đến server nếu có.
-Lưu giữ các thông tin account root và thông tin quản trị liên quan -> VNSO sẽ lưu giữ thông tin quản trị máy chủ/hosting/dịch vụ trên máy chủ quyền cao nhất.
Các vấn đề mà VNSO sẽ không hỗ trợ:
– Server bị quá tải do tài nguyên server không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các ứng dụng mà khách hàng đang cài đặt và sử dụng trên máy chủ.
– Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật VNSO.
– Can thiệp trực tiếp vào mã nguồn website của khách hàng để khắc phục lỗi (lỗi không do máy chủ gây ra).
– Yêu cầu cài đặt các ứng dụng chưa được hỗ trợ đầy đủ hay vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VNSO.
– Yêu cầu nghiên cứu, tích hợp một giải pháp chưa được hỗ trợ đầy đủ hoặc vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VNSO.
– VNSO sẽ không chịu trách nhiệm về dữ liệu bên trong server, khách hàng cần có chính sách backup dữ liệu cho riêng mình.
– Khách hàng sử dụng vi phạm các điều khoản sử dụng dịch vụ của VNSO.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

VNSO đã tập hợp những câu hỏi thường gặp để khách hàng có câu trả lời nhanh nhất

  • Về VNSO
    VNSO là đơn vị cung cấp Hosting, VPS, Server, Anti DDoS, Giải pháp công nghệ chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ và sản phẩm công nghệ điện toán đám mây như: Hosting, Cloud Server, Server Dedicated, Firewall Anti DDoS, Colocation, CDN,Solution, License, SSL,…

    VNSO có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đội ngũ kinh doanh tư vấn giải đáp thắc mắc. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7 giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có liên quan đến dịch vụ một cách nhanh chóng thông qua các kênh:

    • Tổng đài hỗ trợ:  1900 636 106
    • Mail: support@vnso.vn
    • Kênh ticket: id.vnso.vn
    • Đóng góp ý kiến: info@vnso.vn

    VNSO cam kết đảm bảo an toàn bảo mật về thông tin cá nhân và dịch vụ của khách hàng lên hàng đầu. Không chia sẻ thông tin khách hàng cho bên thứ ba. Mọi hoạt động đều tuân thủ theo pháp luật và theo chính sách bảo mật của VNSO.

    Tại VNSO, chúng tôi hỗ trợ việc hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ khi dịch vụ của quý khách được kích hoạt trên hệ thống (không tính thời gian dùng thử dịch vụ), ngoại trừ các dịch vụ: Domain, SSL, License.

    Đối với các dịch vụ Hosting, VPS: Hoàn tiền 100% trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Sau 07 ngày hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Đối với các dịch vụ Server, Colocation: Hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Dịch vụ của quý khách sẽ được kích hoạt tự động ngay lập tức sau khi thanh toán thành công. Riêng với dịch vụ thuê Máy chủ vật lý, thời gian kích hoạt sẽ nằm trong khoảng 24h-48h sau khi thanh toán thành công.

    Khi có nhu cầu nâng cấp dịch vụ, Quý khách có thể tiến hành nâng cấp trực tiếp một cách nhanh chóng thông qua trang quản trị dịch vụ của VNSO. Số tiền và thời gian sử dụng tương ứng sẽ được hệ thống tự động tính toán và thông báo đến bạn.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ NVKD đang phụ trách hoặc gửi yêu cầu đến Phòng Kỹ thuật để được hỗ trợ nâng cấp dịch vụ.

    Khi dịch vụ của Quý khách sắp hết hạn, VNSO sẽ gửi thông báo thanh toán trước thời điểm hết hạn 07 ngày, Quý khách cần thực hiện thanh toán trong thời gian này để dịch vụ không bị ảnh hưởng.

    – Sau 07 ngày vẫn chưa thanh toán thì hệ thống sẽ nhắc thanh toán trễ hạn 3 lần. Nếu Quý khách chưa thanh toán (hoặc không có thông tin phản hồi) thì VNSO sẽ cho ngừng hoạt động các DV sau 3 lần thông báo trễ hạn.

    – Dịch vụ của Quý khách sẽ bị xóa bỏ sau đó 07 ngày, trong thời gian 07 ngày này Quý khách vẫn có thể thực hiện thanh toán để phục hồi hoạt động của DV hoặc yêu cầu hỗ trợ mở lại để backup dữ liệu (nếu không tiếp tục duy trì DV).

    Sau khi dịch vụ đã hết hạn, nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh gì xin Quý khách vui lòng liên hệ với NVKD đang làm việc hoặc hotline/livechat để được giải quyết.

    – Cách 1: Để có thể gửi ticket yêu cầu hỗ trợ đến các phòng ban của VNSO, trước hết bạn cần đăng nhập vào hệ thống website của chúng tôi id.vnso.vn

    Vào phần ticket để gửi yêu cầu đến phòng kỹ thuật hoặc kinh doanh.

    – Cách 2: Chỉ hỗ trợ với các trường hợp tư vấn về dịch vụ quý khách có thể gọi trực tiếp vào tổng đài hỗ trợ 24/7:  1900 636 106.

    – Cách 3: Liên hệ với thông tin qua số điện thoại của kinh doanh được để ở trang liện hệ.

    – Cách 4: Gửi email đến mail:

    support@vnso.vn (kỹ thuật).
    cskh@vnso.vn (hỗ trợ kinh doanh)
    info@vnso.vn (liên hệ hợp tác)

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi ngay khi nhận được yêu cầu từ Quý Khách Hàng. 

  • Cloud Server - Dedicated Server
  • Cloud Security

    Cloud Security là thuật ngữ viết tắt từ Cloud Computing Security, nghĩa là bảo mật điện toán đám mây. Đây là một khái niệm dịch vụ không còn xa lạ gì trong các tổ chức doanh nghiệp trên thế giới, nói về giải pháp toàn diện cho các vấn đề công nghệ thông tin trên đám mây. Sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây là xu thế chung, và các doanh nghiệp bắt đầu chuyển và lưu giữ khối lượng dữ liệu lớn, các ứng dụng của tổ chức lên đám mây để dễ làm việc ở mọi nơi khi không có tại văn phòng… Đi kèm với sự phát triển, bên cạnh đó luôn luôn tồn tại các mối đe dọa an ninh dữ liệu. Vì vậy sự cần thiết Cloud Security càng quan trọng hơn, nếu tổ chức nào lỏng lẻo trong dịch vụ này, không chú trọng quan tâm coi như sẽ đánh mất nhiều lợi ích to lớn của nó và chắc chắn là đối mặt với nguy cơ sụp đổ rất nhanh chóng.
    Giải pháp Cloud Security là giải pháp đề ra cung cấp cho một hệ thống không hoạt động tại Server văn phòng mà hoạt động trên Cloud Server. Nếu bị kẻ lạ tấn công con Server trên Cloud thì sẽ mất hệ thống đó (hệ thống lúc này không sử dụng được) và để tránh điều đó thì mỗi doanh nghiệp cần bảo vệ hệ thống trên Cloud để đảm bảo rằng môi trường Computer an toàn.

    Hiện tại được chia ra thành 3 kiểu Cloud cần được bảo mật đó là: Private (cá nhân), Public (công cộng) và Hybrid. Mỗi loại đều có một tính năng riêng phụ thuộc vào mức độ cần thiết của doanh nghiệp

    Private Compute Cloud (cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cá nhân) được đặt tại các trung tâm dữ liệu của khách hàng hoặc tại các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm ảo hóa và mạng được định nghĩa phần mèm (SDN). Toàn bộ khối lượng công việc của khách hàng chạy trên các Server riêng, kho lưu trữ dành riêng và ở cấp độ của các thiết bị kết nối vật lý riêng biệt cho một khách hàng. Tất cả được tổng hợp lại và chia sẻ trên mạng, hay mạng nội bộ công ty, trên Internet, hhách hàng cũng có thể cài đặt cách truy cập và kết nối – chia sẻ cho riêng mình.

    Public Compute Cloud (cơ sở hạ tầng điện toán đám mây công cộng) cũng được đặt tại trung tâm dữ liệu của khách hàng nhưng chỉ khác với các đám mây cá nhân là đám mây công cộng cung cấp tại nhiều vị trí địa lý, mở rộng phạm vi hơn. Khối lượng công việc đang được di chuyển sang các đám mây IaaS như AWS và Azure, và áp dụng các ứng dụng phần mềm như một dịch vụ SaaS. Do đó mà toàn bộ khối lượng công việc của khách hàng trên các máy chủ vật lý hay kho lưu trữ vật lý và kết nối vật lý đều được chia sẻ công khai giữa các khách hàng với nhau. Tuy mọi công việc đều chia sẻ công khai giữa các khách hàng nhưng không có nghĩa là mỗi khách hàng đều có quyền truy cập vào hệ thống lẫn nhau.

    Hybrid Cloud đơn thuần chỉ là một phần trong cơ sở điện toán đám mây của khách hàng lai giữa phần cứng và phần mềm, nằm giữa Private Cloud và Public Cloud.

    Với lợi ích bảo mật đám mây, các mối đe dọa tân thời nhất luôn được cập nhật để hệ thống nhận được sự bảo vệ nhanh hơn và chính xác hơn chống lại các khai thác từ những trang web, tin nhắn rác, quảng cáo,.., hạn chế việc hệ thống của bạn nhận được bất kỳ lệnh cảnh báo nào về ứng dụng khả nghi, phần mềm độc hại mới.

    Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi sang đám mây, bảo mật đám mây mạnh mẽ là điều bắt buộc. Các mối đe dọa bảo mật không ngừng phát triển và ngày càng trở nên tinh vi hơn, và điện toán đám mây có nguy cơ không kém môi trường tại chỗ. Vì lý do này, điều cần thiết là làm việc với nhà cung cấp đám mây cung cấp bảo mật tốt nhất trong lớp đã được tùy chỉnh cho cơ sở hạ tầng của bạn. Bảo mật đám mây mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
    Bảo mật tập trung: Cũng giống như điện toán đám mây tập trung hóa các ứng dụng và dữ liệu, bảo mật đám mây tập trung bảo vệ. Mạng kinh doanh dựa trên đám mây bao gồm nhiều thiết bị và điểm cuối có thể khó quản lý khi xử lý CNTT hoặc BYOD ẩn. Việc quản lý các thực thể này một cách tập trung giúp tăng cường phân tích lưu lượng và lọc web, hợp lý hóa việc giám sát các sự kiện mạng và dẫn đến ít cập nhật phần mềm và chính sách hơn. Các kế hoạch khắc phục hậu quả thiên tai cũng có thể được tiến hành thực hiện dễ dàng khi chúng được quản lý ở một nơi.
    Giảm chi phí: Một trong những lợi ích của việc sử dụng bảo mật và lưu trữ đám mây là nó giúp loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần cứng chuyên dụng. Điều này không chỉ làm giảm chi tiêu vốn mà còn giảm chi phí quản lý. Trong trường hợp các đội CNTT đã xử lý các vấn đề bảo mật một cách phản ứng, bảo mật đám mây cung cấp các tính năng bảo mật chủ động cung cấp khả năng bảo vệ 24/7 mà không cần hoặc không có sự can thiệp của con người.
    Giảm quản trị: Khi bạn chọn một nhà cung cấp dịch vụ đám mây có uy tín hoặc nền tảng bảo mật đám mây, bạn có thể tạm biệt cấu hình bảo mật thủ công và các bản cập nhật bảo mật gần như liên tục. Những tác vụ này có thể tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, nhưng khi bạn chuyển chúng lên đám mây, tất cả việc quản lý bảo mật sẽ diễn ra ở một nơi và được quản lý hoàn toàn thay cho bạn.
    Độ tin cậy: Các dịch vụ điện toán đám mây cung cấp độ tin cậy cao nhất. Với các biện pháp bảo mật đám mây phù hợp được áp dụng, người dùng có thể truy cập dữ liệu và ứng dụng trong đám mây một cách an toàn cho dù họ đang ở đâu hoặc đang sử dụng thiết bị nào.Ngày càng có nhiều tổ chức nhận ra nhiều lợi ích kinh doanh của việc chuyển hệ thống của họ lên đám mây. Điện toán đám mây cho phép các tổ chức hoạt động ở quy mô lớn, giảm chi phí công nghệ và sử dụng các hệ thống linh hoạt mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, điều cần thiết là các tổ chức phải hoàn toàn tin tưởng vào bảo mật điện toán đám mây của họ và tất cả dữ liệu, hệ thống và ứng dụng đều được bảo vệ khỏi bị đánh cắp, rò rỉ, tham nhũng và xóa dữ liệu.Tất cả các mô hình đám mây đều dễ bị đe dọa. Các bộ phận CNTT đương nhiên rất thận trọng về việc chuyển các hệ thống quan trọng đến sứ mệnh sang đám mây và điều cần thiết là phải có các điều khoản bảo mật phù hợp, cho dù bạn đang chạy một môi trường đám mây gốc, hỗn hợp hay tại chỗ. Bảo mật đám mây cung cấp tất cả các chức năng của bảo mật CNTT truyền thống và cho phép các doanh nghiệp khai thác nhiều lợi thế của điện toán đám mây trong khi vẫn an toàn và cũng đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư và tuân thủ dữ liệu.

  • CDN

    Mạng phân phối nội dung (CDN) là một nhóm máy chủ được phân phối theo địa lý lưu trữ nội dung gần với người dùng cuối. CDN cho phép chuyển nhanh các nội dung cần thiết để tải nội dung Internet, bao gồm các trang HTML, tệp JavaScript, biểu định kiểu, hình ảnh và video.

    Mức độ phổ biến của các dịch vụ CDN tiếp tục tăng lên và ngày nay, phần lớn lưu lượng truy cập web được phục vụ thông qua CDN, bao gồm cả lưu lượng truy cập từ các trang web lớn như Facebook, Netflix và Amazon.

    CDN được định cấu hình phù hợp cũng có thể giúp bảo vệ các trang web chống lại một số cuộc tấn công nguy hiểm phổ biến, chẳng hạn như các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS) .

    Mặc dù CDN không lưu trữ nội dung và không thể thay thế nhu cầu lưu trữ web phù hợp, nhưng nó giúp lưu trữ nội dung trong bộ nhớ cache ở biên mạng , giúp cải thiện hiệu suất trang web. Nhiều trang web đấu tranh để đáp ứng nhu cầu hiệu suất của họ bằng các dịch vụ lưu trữ truyền thống, đó là lý do tại sao họ chọn CDN.

    Bằng cách sử dụng bộ nhớ đệm để giảm băng thông lưu trữ, giúp ngăn chặn sự gián đoạn dịch vụ và cải thiện bảo mật , CDN là một lựa chọn phổ biến để giảm bớt một số khó khăn chính xảy ra với dịch vụ lưu trữ web truyền thống.

    Mặc dù lợi ích của việc sử dụng CDN khác nhau tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của tài sản Internet, nhưng lợi ích chính đối với hầu hết người dùng có thể được chia thành bốn thành phần khác nhau:

    Cải thiện thời gian tải trang web – Bằng cách phân phối nội dung gần khách truy cập trang web hơn bằng cách sử dụng máy chủ CDN gần đó (trong số các tối ưu hóa khác), khách truy cập trải nghiệm thời gian tải trang nhanh hơn. Khi khách truy cập có xu hướng nhấp chuột khỏi trang web tải chậm, CDN có thể giảm tỷ lệ thoát và tăng lượng thời gian mà mọi người dành cho trang web. Nói cách khác, một trang web nhanh hơn có nghĩa là nhiều khách truy cập sẽ ở lại và gắn bó lâu hơn.

    Giảm chi phí băng thông – Chi phí tiêu thụ băng thông cho việc lưu trữ trang web là chi phí chính cho các trang web. Thông qua bộ nhớ đệm và các tối ưu hóa khác, CDN có thể giảm lượng dữ liệu mà máy chủ gốc phải cung cấp, do đó giảm chi phí lưu trữ cho chủ sở hữu trang web.

    Tăng tính khả dụng và dự phòng của nội dung – Lưu lượng truy cập lớn hoặc lỗi phần cứng có thể làm gián đoạn chức năng bình thường của trang web. Nhờ tính chất phân tán của chúng, CDN có thể xử lý nhiều lưu lượng truy cập hơn và chịu được lỗi phần cứng tốt hơn nhiều máy chủ gốc.

    Cải thiện bảo mật trang web – CDN có thể cải thiện bảo mật bằng cách cung cấp giảm thiểu DDoS , cải thiện chứng chỉ bảo mật và các tối ưu hóa khác.

    Về cốt lõi, CDN là một mạng lưới các máy chủ được liên kết với nhau với mục tiêu cung cấp nội dung nhanh chóng, rẻ, đáng tin cậy và an toàn nhất có thể. Để cải thiện tốc độ và khả năng kết nối, một CDN sẽ đặt các máy chủ tại các điểm trao đổi giữa các mạng khác nhau.

    Các điểm trao đổi Internet (IXP) này là các vị trí chính nơi các nhà cung cấp Internet khác nhau kết nối để cung cấp cho nhau quyền truy cập vào lưu lượng truy cập bắt nguồn từ các mạng khác nhau của họ. Bằng cách có kết nối với các vị trí tốc độ cao và có tính kết nối cao này, nhà cung cấp CDN có thể giảm chi phí và thời gian vận chuyển trong quá trình phân phối dữ liệu tốc độ cao.

     

    Ngoài việc đặt máy chủ trong IXP, CDN thực hiện một số tối ưu hóa đối với việc truyền dữ liệu máy khách/máy chủ tiêu chuẩn. CDN đặt Trung tâm dữ liệu tại các vị trí chiến lược trên toàn cầu, tăng cường bảo mật và được thiết kế để tồn tại với nhiều loại lỗi và tắc nghẽn Internet.

    Khi nói đến các trang web tải nội dung, người dùng nhanh chóng bỏ qua khi một trang web chậm lại. Các dịch vụ CDN có thể giúp giảm thời gian tải theo các cách sau:

    Bản chất phân tán toàn cầu của CDN có nghĩa là giảm khoảng cách giữa người dùng và tài nguyên trang web. Thay vì phải kết nối với bất kỳ nơi nào máy chủ gốc của trang web có thể hoạt động, CDN cho phép người dùng kết nối với trung tâm dữ liệu gần hơn về mặt địa lý . Thời gian di chuyển ít hơn có nghĩa là dịch vụ nhanh hơn.

    Việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm như cân bằng tải hiệu quả và ổ cứng thể rắn có thể giúp dữ liệu đến tay người dùng nhanh hơn.

    CDN có thể giảm lượng dữ liệu được truyền bằng cách giảm kích thước tệp bằng các chiến thuật như thu nhỏ và nén tệp. Kích thước tệp nhỏ hơn có nghĩa là thời gian tải nhanh hơn.

    CDN cũng có thể tăng tốc các trang web sử dụng chứng chỉ TLS / SSL bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng lại kết nối và bật TLS false start.

    Khám phá tất cả các cách CDN giúp trang web tải nhanh hơn

    Thời gian hoạt động là một thành phần quan trọng đối với bất kỳ ai có tài sản Internet. Lỗi phần cứng và lưu lượng truy cập tăng đột biến, do hậu quả của các cuộc tấn công độc hại hoặc chỉ là sự gia tăng mức độ phổ biến, có khả năng làm sập máy chủ web và ngăn người dùng truy cập trang web hoặc dịch vụ. Một CDN toàn diện có một số tính năng sẽ giảm thiểu thời gian chết:

    Cân bằng tải phân phối lưu lượng mạng đồng đều trên một số máy chủ, giúp dễ dàng mở rộng quy mô tăng nhanh lưu lượng truy cập.

    Chuyển đổi dự phòng thông minh cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn ngay cả khi một hoặc nhiều máy chủ CDN ngoại tuyến do trục trặc phần cứng; chuyển đổi dự phòng có thể phân phối lại lưu lượng truy cập đến các máy chủ hoạt động khác.

    Trong trường hợp toàn bộ trung tâm dữ liệu gặp sự cố kỹ thuật, định tuyến Anycast sẽ chuyển lưu lượng truy cập đến một trung tâm dữ liệu khả dụng khác, đảm bảo rằng không có người dùng nào bị mất quyền truy cập vào trang web.

    Tìm hiểu thêm về cách CDN giúp duy trì trang web trực tuyến

    Bảo mật thông tin là một phần không thể thiếu của CDN. CDN có thể giữ cho trang web được bảo mật bằng chứng chỉ TLS/SSL mới , chứng chỉ này sẽ đảm bảo tiêu chuẩn cao về xác thực, mã hóa và tính toàn vẹn. Điều tra các mối lo ngại về bảo mật xung quanh CDN và khám phá những gì có thể được thực hiện để phân phối nội dung một cách an toàn. Tìm hiểu về bảo mật CDN SSL/TLS

     

  • Giải Pháp
  • VNSO là đơn vị cung cấp Hosting, VPS, Server, Anti DDoS, Giải pháp công nghệ chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ và sản phẩm công nghệ điện toán đám mây như: Hosting, Cloud Server, Server Dedicated, Firewall Anti DDoS, Colocation, CDN,Solution, License, SSL,…

    VNSO có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đội ngũ kinh doanh tư vấn giải đáp thắc mắc. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7 giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có liên quan đến dịch vụ một cách nhanh chóng thông qua các kênh:

    • Tổng đài hỗ trợ:  1900 636 106
    • Mail: support@vnso.vn
    • Kênh ticket: id.vnso.vn
    • Đóng góp ý kiến: info@vnso.vn

    VNSO cam kết đảm bảo an toàn bảo mật về thông tin cá nhân và dịch vụ của khách hàng lên hàng đầu. Không chia sẻ thông tin khách hàng cho bên thứ ba. Mọi hoạt động đều tuân thủ theo pháp luật và theo chính sách bảo mật của VNSO.

    Tại VNSO, chúng tôi hỗ trợ việc hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ khi dịch vụ của quý khách được kích hoạt trên hệ thống (không tính thời gian dùng thử dịch vụ), ngoại trừ các dịch vụ: Domain, SSL, License.

    Đối với các dịch vụ Hosting, VPS: Hoàn tiền 100% trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Sau 07 ngày hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Đối với các dịch vụ Server, Colocation: Hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Dịch vụ của quý khách sẽ được kích hoạt tự động ngay lập tức sau khi thanh toán thành công. Riêng với dịch vụ thuê Máy chủ vật lý, thời gian kích hoạt sẽ nằm trong khoảng 24h-48h sau khi thanh toán thành công.

    Khi có nhu cầu nâng cấp dịch vụ, Quý khách có thể tiến hành nâng cấp trực tiếp một cách nhanh chóng thông qua trang quản trị dịch vụ của VNSO. Số tiền và thời gian sử dụng tương ứng sẽ được hệ thống tự động tính toán và thông báo đến bạn.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ NVKD đang phụ trách hoặc gửi yêu cầu đến Phòng Kỹ thuật để được hỗ trợ nâng cấp dịch vụ.

    Khi dịch vụ của Quý khách sắp hết hạn, VNSO sẽ gửi thông báo thanh toán trước thời điểm hết hạn 07 ngày, Quý khách cần thực hiện thanh toán trong thời gian này để dịch vụ không bị ảnh hưởng.

    – Sau 07 ngày vẫn chưa thanh toán thì hệ thống sẽ nhắc thanh toán trễ hạn 3 lần. Nếu Quý khách chưa thanh toán (hoặc không có thông tin phản hồi) thì VNSO sẽ cho ngừng hoạt động các DV sau 3 lần thông báo trễ hạn.

    – Dịch vụ của Quý khách sẽ bị xóa bỏ sau đó 07 ngày, trong thời gian 07 ngày này Quý khách vẫn có thể thực hiện thanh toán để phục hồi hoạt động của DV hoặc yêu cầu hỗ trợ mở lại để backup dữ liệu (nếu không tiếp tục duy trì DV).

    Sau khi dịch vụ đã hết hạn, nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh gì xin Quý khách vui lòng liên hệ với NVKD đang làm việc hoặc hotline/livechat để được giải quyết.

    – Cách 1: Để có thể gửi ticket yêu cầu hỗ trợ đến các phòng ban của VNSO, trước hết bạn cần đăng nhập vào hệ thống website của chúng tôi id.vnso.vn

    Vào phần ticket để gửi yêu cầu đến phòng kỹ thuật hoặc kinh doanh.

    – Cách 2: Chỉ hỗ trợ với các trường hợp tư vấn về dịch vụ quý khách có thể gọi trực tiếp vào tổng đài hỗ trợ 24/7:  1900 636 106.

    – Cách 3: Liên hệ với thông tin qua số điện thoại của kinh doanh được để ở trang liện hệ.

    – Cách 4: Gửi email đến mail:

    support@vnso.vn (kỹ thuật).
    cskh@vnso.vn (hỗ trợ kinh doanh)
    info@vnso.vn (liên hệ hợp tác)

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi ngay khi nhận được yêu cầu từ Quý Khách Hàng. 

  • Cloud Security là thuật ngữ viết tắt từ Cloud Computing Security, nghĩa là bảo mật điện toán đám mây. Đây là một khái niệm dịch vụ không còn xa lạ gì trong các tổ chức doanh nghiệp trên thế giới, nói về giải pháp toàn diện cho các vấn đề công nghệ thông tin trên đám mây. Sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây là xu thế chung, và các doanh nghiệp bắt đầu chuyển và lưu giữ khối lượng dữ liệu lớn, các ứng dụng của tổ chức lên đám mây để dễ làm việc ở mọi nơi khi không có tại văn phòng… Đi kèm với sự phát triển, bên cạnh đó luôn luôn tồn tại các mối đe dọa an ninh dữ liệu. Vì vậy sự cần thiết Cloud Security càng quan trọng hơn, nếu tổ chức nào lỏng lẻo trong dịch vụ này, không chú trọng quan tâm coi như sẽ đánh mất nhiều lợi ích to lớn của nó và chắc chắn là đối mặt với nguy cơ sụp đổ rất nhanh chóng.
    Giải pháp Cloud Security là giải pháp đề ra cung cấp cho một hệ thống không hoạt động tại Server văn phòng mà hoạt động trên Cloud Server. Nếu bị kẻ lạ tấn công con Server trên Cloud thì sẽ mất hệ thống đó (hệ thống lúc này không sử dụng được) và để tránh điều đó thì mỗi doanh nghiệp cần bảo vệ hệ thống trên Cloud để đảm bảo rằng môi trường Computer an toàn.

    Hiện tại được chia ra thành 3 kiểu Cloud cần được bảo mật đó là: Private (cá nhân), Public (công cộng) và Hybrid. Mỗi loại đều có một tính năng riêng phụ thuộc vào mức độ cần thiết của doanh nghiệp

    Private Compute Cloud (cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cá nhân) được đặt tại các trung tâm dữ liệu của khách hàng hoặc tại các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm ảo hóa và mạng được định nghĩa phần mèm (SDN). Toàn bộ khối lượng công việc của khách hàng chạy trên các Server riêng, kho lưu trữ dành riêng và ở cấp độ của các thiết bị kết nối vật lý riêng biệt cho một khách hàng. Tất cả được tổng hợp lại và chia sẻ trên mạng, hay mạng nội bộ công ty, trên Internet, hhách hàng cũng có thể cài đặt cách truy cập và kết nối – chia sẻ cho riêng mình.

    Public Compute Cloud (cơ sở hạ tầng điện toán đám mây công cộng) cũng được đặt tại trung tâm dữ liệu của khách hàng nhưng chỉ khác với các đám mây cá nhân là đám mây công cộng cung cấp tại nhiều vị trí địa lý, mở rộng phạm vi hơn. Khối lượng công việc đang được di chuyển sang các đám mây IaaS như AWS và Azure, và áp dụng các ứng dụng phần mềm như một dịch vụ SaaS. Do đó mà toàn bộ khối lượng công việc của khách hàng trên các máy chủ vật lý hay kho lưu trữ vật lý và kết nối vật lý đều được chia sẻ công khai giữa các khách hàng với nhau. Tuy mọi công việc đều chia sẻ công khai giữa các khách hàng nhưng không có nghĩa là mỗi khách hàng đều có quyền truy cập vào hệ thống lẫn nhau.

    Hybrid Cloud đơn thuần chỉ là một phần trong cơ sở điện toán đám mây của khách hàng lai giữa phần cứng và phần mềm, nằm giữa Private Cloud và Public Cloud.

    Với lợi ích bảo mật đám mây, các mối đe dọa tân thời nhất luôn được cập nhật để hệ thống nhận được sự bảo vệ nhanh hơn và chính xác hơn chống lại các khai thác từ những trang web, tin nhắn rác, quảng cáo,.., hạn chế việc hệ thống của bạn nhận được bất kỳ lệnh cảnh báo nào về ứng dụng khả nghi, phần mềm độc hại mới.

    Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi sang đám mây, bảo mật đám mây mạnh mẽ là điều bắt buộc. Các mối đe dọa bảo mật không ngừng phát triển và ngày càng trở nên tinh vi hơn, và điện toán đám mây có nguy cơ không kém môi trường tại chỗ. Vì lý do này, điều cần thiết là làm việc với nhà cung cấp đám mây cung cấp bảo mật tốt nhất trong lớp đã được tùy chỉnh cho cơ sở hạ tầng của bạn. Bảo mật đám mây mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
    Bảo mật tập trung: Cũng giống như điện toán đám mây tập trung hóa các ứng dụng và dữ liệu, bảo mật đám mây tập trung bảo vệ. Mạng kinh doanh dựa trên đám mây bao gồm nhiều thiết bị và điểm cuối có thể khó quản lý khi xử lý CNTT hoặc BYOD ẩn. Việc quản lý các thực thể này một cách tập trung giúp tăng cường phân tích lưu lượng và lọc web, hợp lý hóa việc giám sát các sự kiện mạng và dẫn đến ít cập nhật phần mềm và chính sách hơn. Các kế hoạch khắc phục hậu quả thiên tai cũng có thể được tiến hành thực hiện dễ dàng khi chúng được quản lý ở một nơi.
    Giảm chi phí: Một trong những lợi ích của việc sử dụng bảo mật và lưu trữ đám mây là nó giúp loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần cứng chuyên dụng. Điều này không chỉ làm giảm chi tiêu vốn mà còn giảm chi phí quản lý. Trong trường hợp các đội CNTT đã xử lý các vấn đề bảo mật một cách phản ứng, bảo mật đám mây cung cấp các tính năng bảo mật chủ động cung cấp khả năng bảo vệ 24/7 mà không cần hoặc không có sự can thiệp của con người.
    Giảm quản trị: Khi bạn chọn một nhà cung cấp dịch vụ đám mây có uy tín hoặc nền tảng bảo mật đám mây, bạn có thể tạm biệt cấu hình bảo mật thủ công và các bản cập nhật bảo mật gần như liên tục. Những tác vụ này có thể tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, nhưng khi bạn chuyển chúng lên đám mây, tất cả việc quản lý bảo mật sẽ diễn ra ở một nơi và được quản lý hoàn toàn thay cho bạn.
    Độ tin cậy: Các dịch vụ điện toán đám mây cung cấp độ tin cậy cao nhất. Với các biện pháp bảo mật đám mây phù hợp được áp dụng, người dùng có thể truy cập dữ liệu và ứng dụng trong đám mây một cách an toàn cho dù họ đang ở đâu hoặc đang sử dụng thiết bị nào.Ngày càng có nhiều tổ chức nhận ra nhiều lợi ích kinh doanh của việc chuyển hệ thống của họ lên đám mây. Điện toán đám mây cho phép các tổ chức hoạt động ở quy mô lớn, giảm chi phí công nghệ và sử dụng các hệ thống linh hoạt mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, điều cần thiết là các tổ chức phải hoàn toàn tin tưởng vào bảo mật điện toán đám mây của họ và tất cả dữ liệu, hệ thống và ứng dụng đều được bảo vệ khỏi bị đánh cắp, rò rỉ, tham nhũng và xóa dữ liệu.Tất cả các mô hình đám mây đều dễ bị đe dọa. Các bộ phận CNTT đương nhiên rất thận trọng về việc chuyển các hệ thống quan trọng đến sứ mệnh sang đám mây và điều cần thiết là phải có các điều khoản bảo mật phù hợp, cho dù bạn đang chạy một môi trường đám mây gốc, hỗn hợp hay tại chỗ. Bảo mật đám mây cung cấp tất cả các chức năng của bảo mật CNTT truyền thống và cho phép các doanh nghiệp khai thác nhiều lợi thế của điện toán đám mây trong khi vẫn an toàn và cũng đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư và tuân thủ dữ liệu.

  • Mạng phân phối nội dung (CDN) là một nhóm máy chủ được phân phối theo địa lý lưu trữ nội dung gần với người dùng cuối. CDN cho phép chuyển nhanh các nội dung cần thiết để tải nội dung Internet, bao gồm các trang HTML, tệp JavaScript, biểu định kiểu, hình ảnh và video.

    Mức độ phổ biến của các dịch vụ CDN tiếp tục tăng lên và ngày nay, phần lớn lưu lượng truy cập web được phục vụ thông qua CDN, bao gồm cả lưu lượng truy cập từ các trang web lớn như Facebook, Netflix và Amazon.

    CDN được định cấu hình phù hợp cũng có thể giúp bảo vệ các trang web chống lại một số cuộc tấn công nguy hiểm phổ biến, chẳng hạn như các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS) .

    Mặc dù CDN không lưu trữ nội dung và không thể thay thế nhu cầu lưu trữ web phù hợp, nhưng nó giúp lưu trữ nội dung trong bộ nhớ cache ở biên mạng , giúp cải thiện hiệu suất trang web. Nhiều trang web đấu tranh để đáp ứng nhu cầu hiệu suất của họ bằng các dịch vụ lưu trữ truyền thống, đó là lý do tại sao họ chọn CDN.

    Bằng cách sử dụng bộ nhớ đệm để giảm băng thông lưu trữ, giúp ngăn chặn sự gián đoạn dịch vụ và cải thiện bảo mật , CDN là một lựa chọn phổ biến để giảm bớt một số khó khăn chính xảy ra với dịch vụ lưu trữ web truyền thống.

    Mặc dù lợi ích của việc sử dụng CDN khác nhau tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của tài sản Internet, nhưng lợi ích chính đối với hầu hết người dùng có thể được chia thành bốn thành phần khác nhau:

    Cải thiện thời gian tải trang web – Bằng cách phân phối nội dung gần khách truy cập trang web hơn bằng cách sử dụng máy chủ CDN gần đó (trong số các tối ưu hóa khác), khách truy cập trải nghiệm thời gian tải trang nhanh hơn. Khi khách truy cập có xu hướng nhấp chuột khỏi trang web tải chậm, CDN có thể giảm tỷ lệ thoát và tăng lượng thời gian mà mọi người dành cho trang web. Nói cách khác, một trang web nhanh hơn có nghĩa là nhiều khách truy cập sẽ ở lại và gắn bó lâu hơn.

    Giảm chi phí băng thông – Chi phí tiêu thụ băng thông cho việc lưu trữ trang web là chi phí chính cho các trang web. Thông qua bộ nhớ đệm và các tối ưu hóa khác, CDN có thể giảm lượng dữ liệu mà máy chủ gốc phải cung cấp, do đó giảm chi phí lưu trữ cho chủ sở hữu trang web.

    Tăng tính khả dụng và dự phòng của nội dung – Lưu lượng truy cập lớn hoặc lỗi phần cứng có thể làm gián đoạn chức năng bình thường của trang web. Nhờ tính chất phân tán của chúng, CDN có thể xử lý nhiều lưu lượng truy cập hơn và chịu được lỗi phần cứng tốt hơn nhiều máy chủ gốc.

    Cải thiện bảo mật trang web – CDN có thể cải thiện bảo mật bằng cách cung cấp giảm thiểu DDoS , cải thiện chứng chỉ bảo mật và các tối ưu hóa khác.

    Về cốt lõi, CDN là một mạng lưới các máy chủ được liên kết với nhau với mục tiêu cung cấp nội dung nhanh chóng, rẻ, đáng tin cậy và an toàn nhất có thể. Để cải thiện tốc độ và khả năng kết nối, một CDN sẽ đặt các máy chủ tại các điểm trao đổi giữa các mạng khác nhau.

    Các điểm trao đổi Internet (IXP) này là các vị trí chính nơi các nhà cung cấp Internet khác nhau kết nối để cung cấp cho nhau quyền truy cập vào lưu lượng truy cập bắt nguồn từ các mạng khác nhau của họ. Bằng cách có kết nối với các vị trí tốc độ cao và có tính kết nối cao này, nhà cung cấp CDN có thể giảm chi phí và thời gian vận chuyển trong quá trình phân phối dữ liệu tốc độ cao.

     

    Ngoài việc đặt máy chủ trong IXP, CDN thực hiện một số tối ưu hóa đối với việc truyền dữ liệu máy khách/máy chủ tiêu chuẩn. CDN đặt Trung tâm dữ liệu tại các vị trí chiến lược trên toàn cầu, tăng cường bảo mật và được thiết kế để tồn tại với nhiều loại lỗi và tắc nghẽn Internet.

    Khi nói đến các trang web tải nội dung, người dùng nhanh chóng bỏ qua khi một trang web chậm lại. Các dịch vụ CDN có thể giúp giảm thời gian tải theo các cách sau:

    Bản chất phân tán toàn cầu của CDN có nghĩa là giảm khoảng cách giữa người dùng và tài nguyên trang web. Thay vì phải kết nối với bất kỳ nơi nào máy chủ gốc của trang web có thể hoạt động, CDN cho phép người dùng kết nối với trung tâm dữ liệu gần hơn về mặt địa lý . Thời gian di chuyển ít hơn có nghĩa là dịch vụ nhanh hơn.

    Việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm như cân bằng tải hiệu quả và ổ cứng thể rắn có thể giúp dữ liệu đến tay người dùng nhanh hơn.

    CDN có thể giảm lượng dữ liệu được truyền bằng cách giảm kích thước tệp bằng các chiến thuật như thu nhỏ và nén tệp. Kích thước tệp nhỏ hơn có nghĩa là thời gian tải nhanh hơn.

    CDN cũng có thể tăng tốc các trang web sử dụng chứng chỉ TLS / SSL bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng lại kết nối và bật TLS false start.

    Khám phá tất cả các cách CDN giúp trang web tải nhanh hơn

    Thời gian hoạt động là một thành phần quan trọng đối với bất kỳ ai có tài sản Internet. Lỗi phần cứng và lưu lượng truy cập tăng đột biến, do hậu quả của các cuộc tấn công độc hại hoặc chỉ là sự gia tăng mức độ phổ biến, có khả năng làm sập máy chủ web và ngăn người dùng truy cập trang web hoặc dịch vụ. Một CDN toàn diện có một số tính năng sẽ giảm thiểu thời gian chết:

    Cân bằng tải phân phối lưu lượng mạng đồng đều trên một số máy chủ, giúp dễ dàng mở rộng quy mô tăng nhanh lưu lượng truy cập.

    Chuyển đổi dự phòng thông minh cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn ngay cả khi một hoặc nhiều máy chủ CDN ngoại tuyến do trục trặc phần cứng; chuyển đổi dự phòng có thể phân phối lại lưu lượng truy cập đến các máy chủ hoạt động khác.

    Trong trường hợp toàn bộ trung tâm dữ liệu gặp sự cố kỹ thuật, định tuyến Anycast sẽ chuyển lưu lượng truy cập đến một trung tâm dữ liệu khả dụng khác, đảm bảo rằng không có người dùng nào bị mất quyền truy cập vào trang web.

    Tìm hiểu thêm về cách CDN giúp duy trì trang web trực tuyến

    Bảo mật thông tin là một phần không thể thiếu của CDN. CDN có thể giữ cho trang web được bảo mật bằng chứng chỉ TLS/SSL mới , chứng chỉ này sẽ đảm bảo tiêu chuẩn cao về xác thực, mã hóa và tính toàn vẹn. Điều tra các mối lo ngại về bảo mật xung quanh CDN và khám phá những gì có thể được thực hiện để phân phối nội dung một cách an toàn. Tìm hiểu về bảo mật CDN SSL/TLS

     

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ

Đăng ký để nhận thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi VNSO.

LIÊN HỆ KINH DOANH

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ giải pháp lý tưởng về doanh nghiệp của bạn.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Trung tâm hỗ trợ khách hàng giúp giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ của VNSO.

BỘ PHẬN KẾ TOÁN

Mọi thắc mắc về việc xuất hóa đơn của khách hàng sẽ được giải đáp tại đây.