Việt Nam
MÁY CHỦ ẢO VPS FREE NÊN SỬ DỤNG KHI NÀO/ TẠI SAO?

MÁY CHỦ ẢO VPS FREE NÊN SỬ DỤNG KHI NÀO/ TẠI SAO?

27/07/2022

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp có quy mô nhỏ lẻ đang có xu hướng phát triển thương mại điện tử một cách mạnh mẽ. Điều này dẫn đến nhu cầu cần sử dụng dịch vụ máy chủ ảo VPS ngày càng trở nên phổ biến. Việc tạo máy chủ ảo VPS free có thể nói khá dễ dàng tại thời điểm hiện tại. Bởi vì có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đã tung ra các gói VPS free. Tuy nhiên, khách hàng không vì thế mà bỏ qua một số lưu ý mà VNSO sẽ liệt kê cho bạn dưới đây:

1. Máy chủ ảo VPS free là gì?

Máy chủ ảo VPS free thực chất là dạng cho dùng thử VPS miễn phí. Mục đích là để trải nghiệm trước dịch vụ máy chủ ảo VPS của nhà cung cấp trước khi quyết định sử dụng lâu dài sản phẩm, bằng những bản tính phí riêng biệt. Nhưng có những tính năng ưu việt và vượt trội hơn nhiều so với bản free.

Nghe có vẻ rất hấp dẫn đúng không? Tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn phải nắm rõ trước khi quyết định tạo VPS free tại bất kỳ nhà cung cấp nào đó như sau:

Các lưu ý khi tạo máy chủ ảo VPS free

– Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp bạn để quyết định nên tạo VPS free trải nghiệm trước hay phải thuê một máy chủ ảo (VPS) có trả phí.

– Tìm hiểu và tham khảo giữa nhiều đơn vị cung cấp VPS free được nhiều người lựa chọn, uy tín để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo.

– Hãy nắm rõ thời gian dùng thử cũng như lưu lượng được giới hạn của gói máy chủ ảo VPS free, để tránh những chi phí trả thêm khi sử dụng vượt quá mức quy định.

2. Tạo máy chủ ảo VPS free có thực sự an toàn không?

Thực chất, máy chủ ảo free vẫn có những đặc tính của máy chủ ảo trả phí. Điều có nghĩa VPS miễn phí vẫn được đảm bảo an toàn và bảo mật cao cho người sử dụng chúng. Tuy nhiên, để an toàn khi sử dụng lời khuyên chân thành của chúng tôi là bạn nên dùng thử và đăng kí gói dịch vụ VPS riêng. Bạn có thể toàn quyền quản lý và điều chỉnh bất cứ thứ gì mà không cần sợ bị đánh cắp, rò rỉ thông tin,…

3. Tại sao máy chủ ảo VPS free bạn chỉ nên dùng thử?

Việc sử dụng VPS free chắc chán bạn sẽ không thể sử dụng thoải mái được. Có thể bạn sẽ bị giới hạn về băng thông, dung lượng,…

Và sẽ thật là một thảm họa nếu như bạn chót đặt dịch vụ của mình lên các VPS free và sau đó sử dụng vượt quá tài nguyên cho phép. Lúc này buộc bạn phải tìm một nhà cung cấp mới hoặc phải gia hạn thêm gói VPS trả phí.

Điều này hẳn không phải là vấn đề lớn lắm nếu như nhà cung cấp của bạn là đơn vị uy tín và có tên tuổi. Nhưng nếu đấy là một nhà cung cấp nhỏ lẻ, ‘’chân ướt chân ráo’’ bước và thị trường thì sao? Sử dụng tiếp chắc chắn bạn sẽ không hài lòng mà chuyển đi thì Rườm Rà và mất rất nhiều Thời Gian.

Vậy nên, đừng nên chạy theo các chương trình dùng thử VPS nhan nhản ngoài kia. Thay vào đó bạn nên chủ động chọn lựa cho mình một dịch vụ VPS trả phí uy tín. Về lâu dài sẽ ổn định và mang lại hiệu quả công việc kinh doanh của bạn.

4. Dùng máy chủ ảo VPS free ’’chọn mặt gửi vàng’’

Có thể trong một số trường hợp, VPS miễn phí là những lựa chọn hợp lý. Do đó, chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên cho các bạn khi đang có ý định sử dụng VPS miễn phí nhé!

MÁY CHỦ ẢO VPS FREE NÊN SỬ DỤNG KHI NÀO/ TẠI SAO?

MÁY CHỦ ẢO VPS FREE

– Thứ nhất, hãy hiểu rõ nhu cầu sử dụng của bạn là gì?

Bạn sẽ khó thoải mái sử dụng hơn khi dùng bản trả phí bởi nó bị giới hạn tài nguyên. Nhưng nếu bạn không yêu cầu tài nguyên quá lớn thì chúng tôi xin chúc mừng bạn.

Bạn nên tính toán thật kỹ để đảm bảo khả năng mở rộng của bạn nằm trong vùng cho phép dịch vụ VPS free. Mỗi nhà cung cấp đều ghi rõ thời lượng sử dụng. Nếu vẫn trong vùng đó thì bạn có thể yên tâm sử dụng được rồi nhé!

– Thứ hai, hãy sử dụng máy chủ ảo VPS free như một cách trải nghiệm dịch vụ

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các gói miễn phí trong thời gian khá ngắn. Có thể từ 1-2 tháng thậm chí chỉ trong vòng 3-7 ngày. Điều này đồng nghĩa sẽ thật tốn thời gian và công sức nếu như bạn phải liên tục “chuyển nhà’’. Những dịch vụ bạn sử dụng trong thời gian dùng thử có lượng dữ liệu lớn thì việc chuyển qua lại đôi khi sẽ gặp những rủi ro. Vậy nên hãy xác định nếu chỉ là trải nghiệm tạm thời thì đừng nên đưa quá nhiều dữ liệu lên đấy. Hãy làm điều này nếu bạn đã xác định tiếp tục sử dụng nó về sau.

– Thứ ba, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo VPS free uy tín

Lợi ích của một nhà cung cấp dịch vụ lớn so với một nhà cung cấp dịch vụ bé chắc hẳn ít nhiều bạn cũng đã biết rồi. Thông thường những đơn vị này thường đưa ra những chương trình dùng thử vừa đủ. Nếu như bạn đang làm những dự án nhỏ, ngắn ngày thì tận dụng VPS free này sẽ khá hợp lý.

 Có thể kể đến như Amazon, Google,… là hai trong nhiều nhà cung cấp uy tín để bạn tìm hiêu. Họ có những chương trình dùng thử trong thời gian rất dài. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất ở đây là đa phần dịch vụ VPS free đều đặt ở nước ngoài. Do đó có thể nói trong một số điều kiện việc kết nối trong nước sẽ bị ảnh hưởng. Những lúc này nhà cung cấp trong nước sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

VNSO là nhà cung cấp khá uy tín chuyên cung cấp máy chủ, máy chủ ảo, hosting tại Việt Nam. Khi thuê máy chủ ảo tại đây bạn sẽ được sử dụng VPS free trong vòng 7 ngày. Đồng thời bạn không phải lo về tính năng bị giới hạn, đường truyền và dữ liệu bị đánh cắp.

5. Kết luận

Máy chủ ảo VPS free không hẳn là không tốt. Tuy nhiên bạn nên biết cách sử dụng hợp lý và mang lại sự an toàn, hiệu quả cao.

Bài viết này chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn khác về dịch vụ VPS free hiện nay. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được VPS phù hợp cho công việc kinh doanh của mình.

Để biết thêm thông tin các gói dịch vụ Cloud Server vui lòng liên hệ VNSO để được tư vấn cụ thể:

Hotline: 090 7777 348

Fanpage: https://www.facebook.com/ChoThueMayChu.VNSO

Website: https://vnso.vn/