Làm thế nào để ngăn chặn thư rác trong máy chủ cPanel và Plesk.

30/09/2021

Cách ngăn chặn thư rác trong cPanel và Plesk
email spam

  1. Sử dụng SpamAssassin + bộ lọc thư rác

Cả cPanel và Plesk đều được cài đặt sẵn SpamAssassin (SA) và tích hợp vào máy chủ thư cục bộ. Khi được kích hoạt, SA sẽ quét tất cả các email đến và xếp hạng chúng trên nhiều yếu tố khác nhau.

  • Ví dụ, email có hình ảnh và không có văn bản?

Nếu xếp hạng vượt quá số điểm cho phép, email sẽ bị đánh dấu là spam hoặc bị xóa (tùy theo sở thích của bạn).

Cả hai bảng điều khiển cũng cung cấp các bộ lọc khác, cho phép bạn chuyển hướng hoặc thậm chí xóa email dựa trên từ khóa.

Cách bật SA trong cPanel Cách bật SA trong Plesk
1.      Đăng nhập cPanel, vào phần mail.

2.      Nhấp vào biểu tượng SpamAssassin và sau đó kích hoạt nó.

3.      Lưu ý các tùy chọn để tự động xóa thư hoặc tự động thêm tiền tố vào thư nghi ngờ.

4.      Sử dụng Bộ lọc Thư Chung hoặc Bộ lọc Thư, hãy thêm tính năng lọc dựa trên từ khóa nếu cần.

1.      Đăng nhập vào Plesk

2.      Đi đến miền của bạn

3.      Đi tới tab Thư

4.      Chuyển đến địa chỉ email mà bạn muốn lọc

5.      Bật SpamAssassin (và như với cPanel, lưu ý các tùy chọn để đánh dấu hoặc xóa)

 

  1. Bật kiểm tra DKIM và SPF

DKIM là bản sửa đổi thứ hai của hệ thống xác thực DomainKeys. Nó kiểm tra xem một email có phải từ miền mà nó tuyên bố là đã được gửi từ đó hay không.

 

Nếu thư không thực hiện được bước kiểm tra này, thư sẽ bị máy chủ từ chối là thư rác.

DKIM là hai chiều. Mọi email bạn gửi phải được ký tên để không bị máy chủ khác loại bỏ hoặc trả lại. Và sau đó bạn có thể hướng dẫn máy chủ của mình từ chối hoặc lỗ đen.

Quá trình này bao gồm nhiều bước và bạn có thể tìm thấy hướng dẫn tuyệt vời cho các bảng này tại đây. Plesk có một khu vực lựa chọn DKIM chuyên dụng, trong khi cPanel thúc đẩy kiểm tra DKIM thông qua các quy tắc lọc thư SpamAssassin tùy chỉnh.

  1. Tắt email thông báo

Tài khoản nhận tất cả (hoặc catchall), hay còn gọi là tài khoản email mặc định của miền, sẽ chấp nhận tất cả các thư đến các tài khoản không tồn tại trên máy chủ khi được bật.

Những kẻ gửi thư rác tung thư rác đến các trang web, cho dù họ có biết địa chỉ hay không.

  • Ví dụ: sales @ là một tin nhắn rác phổ biến được gửi đến tất cả các trang web. Nếu sales @ không tồn tại và catchall có, nó sẽ được chuyển hướng đến hộp thư này. Vì vậy, đừng bao giờ kích hoạt địa chỉ catchall!

Làm như vậy gây lãng phí không gian máy chủ, có thể tiêu tốn CPU và RAM, đồng thời có thể cho phép phần mềm độc hại xâm nhập vào hệ thống.

Mặc dù nó có thể hữu ích cho những người gửi đã nhập sai địa chỉ email, nhưng nó không đáng. Đặt địa chỉ thành lỗ đen (loại bỏ) hoặc từ chối (trả lại) thư

Để kích hoạt trong cPanel Để kích hoạt trong Plesk
1.      Đăng nhập vào cPanel

2.      Nhấp vào biểu tượng Địa chỉ mặc định

3.      Hủy trong các tùy chọn nâng cao

4.      Bỏ qua cảnh báo cPanel mà nó không được khuyến khích. Nó chắc chắn nhất được khuyến khích!

Lưu ý rằng việc trả về có thể tạo ra vấn đề tán xạ ngược, vì vậy blackholing là lựa chọn tốt nhất.

1.      Đăng nhập vào Plesk

2.      Đi đến miền của bạn

3.      Đi tới tab Thư

4.      Nhấp vào Thư dành cho Người dùng Không tồn tại

5.      Đảm bảo “từ chối” được bật theo mặc định. (Thật không may, Plesk không cung cấp tùy chọn cho lỗ đen, vì vậy từ chối là tốt nhất tiếp theo)

 

Với kiến thức trên có thể giúp bạn sử dụng dịch vụ Cloud tại VNSO 1 cách dễ dàng và thoải mái.