05 Phần mềm họp trực tuyến miễn phí tốt nhất

06/04/2020

Trước tình hình dịch cúm NCOV-19 ngày càng bùng phát, đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mỗi người và hoạt động của doanh nghiệp. Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về Cách ly toàn xã hội, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã cho cán bộ, nhân viên chuyển sang làm việc online tại nhà. Đây là một trong những giải pháp trước mắt nhằm giúp hạn chế sự lây lan dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Phương án làm viêc tại nhà trực tuyến ngày càng mở rộng thì việc mọi người quan tâm đến những ứng dụng họp trực tuyến hay hội nghị truyền hình trực tuyến đã trở nên cấp thiết. Vì vậy, hôm nay VNSO xin giới thiệu đến các doanh nghiệp 05 phần mềm họp trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Các doanh nghiệp có thể sử dụng thử cho các buổi làm việc nhóm nhỏ của mình để thấy được hiệu quả trước khi quyết định đầu tư các hệ thống lớn hơn.

1 . Skype

Công cụ họp online miễn phí

Hỗ trợ: Tối đa 50 người tham gia trong thời gian không giới hạn.

Skype là một ứng dụng VoIP phổ biến mà hầu hết người dùng đều đã nghe đến. Nó thích hợp cho hội nghị trực tuyến giữa các nhóm nhỏ lên tới 50 người và hoàn toàn miễn phí. Công ty này đã triển khai tính năng gọi video mở rộng vào tháng 4 năm 2019, cải thiện giới hạn 25 người tham gia trước đó.

Hạn chế chính của việc sử dụng Skype theo cách này là mỗi người tham gia sẽ cần phải đăng ký và tải xuống Skype (cho desktop hay thiết bị di động).

Skype bao gồm một tính năng ghi âm cuộc gọi dựa trên đám mây hữu ích mà bất kỳ thành viên nào cũng đều có thể kích hoạt. Ứng dụng sẽ thông báo cho những người tham gia khác rằng cuộc gọi đang được ghi lại, đồng thời cho phép người dùng lưu và chia sẻ bản ghi trong tối đa 30 ngày.

2 . Google Hangout

Google Hangout

Hỗ trợ: Tối đa 10 người tham gia trong thời gian không giới hạn.

Nếu có tài khoản Google, bạn có quyền truy cập vào Google Hangouts. Đối với khách hàng Gmail và G Suite Basic miễn phí, Google Hangouts cho phép tối đa 10 người trò chuyện trong một cuộc gọi video. Dịch vụ này cũng hỗ trợ trò chuyện bằng giọng nói đồng thời và cho phép mọi người tham gia hội nghị thông qua email hoặc liên kết có thể chia sẻ.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng do virus Corona gây ra, Google đã nới lỏng một số hạn chế đối với tất cả khách hàng G Suite và G Suite for Education. Hiện tại khách hàng có thể tổ chức hội nghị trực tuyến với tối đa 250 người tham gia cho đến ngày 1 tháng 7 năm 2020.

Các tính năng cấp doanh nghiệp khác có sẵn cho tất cả khách hàng của G Suite bao gồm khả năng truyền phát video lên tới 100.000 người xem trong một domain, ghi và lưu các cuộc họp trực tiếp vào Google Drive.

Bạn có thể sử dụng Google Hangouts trong hầu hết các trình duyệt web hoặc thông qua ứng dụng Google Hangouts cho iPhone và Android.

3 . TrueConf Online

TrueConf Online

TrueConf là phần mềm cung cấp giải pháp họp trực tuyến hàng đầu nước Nga. Ứng dụng điện toán đám mấy của thế giới, TrueConf đưa ra dịch vụ TrueConf Online dựa trên nền tản TrueConf Server của mình.

Sử dụng

TrueConf hỗ trợ tất cả các hệ điều hành của máy tính và di động và cả các trình duyệt của Chrome và Firefox.

TrueConf Online chỉ miễn phí tối đa 3 điểm, nếu muốn mở rộng thêm 250 điểm thì phải trả thêm phí. TrueConf Online cho phép bạn tải phần mềm máy chủ để cài đặt trên hệ thống hội nghị truyền hình riêng

TrueConf có 4 chế độ cuộc hopk với những mục đích khác nhau: Cuộc gọi hình ảnh, hội nghị truyền hình đa điểm, họp trực tuyến, họp phòng ảo.

Chức năng

TrueConf Online mang lại hình ảnh chất lượng, nó hơi giống với Google Hangout vì TrueConf sử dụng bộ mã hóa H.264-SVC trên VP8. Tất nhiên chất lượng đảm bảo hơn vì đây là dịch vụ có tốn phí. Đây là phần mềm được khuyên dùng cho các doanh nghiệp nếu bạn muốn đảm bảo tính ổn định và bảo mật cao.

4 . Facebook Workplace

Facebook Workplace

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team.

Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.

Các tính năng của Facebook Workplace

Workplace kết hợp công nghệ thế hệ mới với những tính năng dễ sử dụng để chuyển đổi cách giao tiếp, văn hóa và quy trình công việc trong các tổ chức thuộc mọi loại hình, quy mô và ngành nghề. Do đó, bạn có thể gia nhập vào guồng phát triển.

Các tính năng ở bản miễn phí (Standard):

Nhắn tin tức thời

Chat video & Gửi tin nhắn hàng loạt

Cộng tác theo nhóm hoặc dự án

Phát video trực tiếp

Cuộc gọi thoại và video (máy tính và thiết bị di động)

Ứng dụng Workplace và Work Chat (iOS/Android)

5 . Zoom Meetings

Zoom Meetings

Hỗ trợ: Tối đa 100 người tham gia trong 40 phút.

Zoom là bộ công cụ hội nghị trực tuyến đầy đủ dành cho người dùng cấp doanh nghiệp, với tùy chọn miễn phí hấp dẫn. Người dùng có tài khoản miễn phí có thể tổ chức họp trực tuyến cho tối đa 100 người tham gia, nhưng cuộc họp từ 3 thành viên trở lên bị giới hạn trong 40 phút.

Bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí để loại bỏ những hạn chế này hoặc đơn giản là giữ cho cuộc họp của bạn thật ngắn gọn. Không có giới hạn về số lượng cuộc họp bạn có thể tổ chức, vì vậy bạn có thể tổ chức một cuộc gọi mới sau khi đã đạt đến giới hạn.

Zoom cho phép mọi người tham gia qua web, ứng dụng chuyên dụng, tiện ích mở rộng trình duyệt và thiết bị di động sử dụng ứng dụng iPhone và Android. Người dùng có thể gọi qua điện thoại nếu họ cần. Người dùng miễn phí cũng có thể ghi video hoặc âm thanh cục bộ và chia sẻ màn hình với những người tham gia khác.