English
5 LÝ DO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG PHẦN CỨNG DDOS CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

5 LÝ DO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG PHẦN CỨNG DDOS CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

07/12/2022

Phần cứng DDoS

Bạn có thể làm việc hoặc quản lý một trung tâm dữ liệu, thiết bị của bạn nằm trong một trung tâm dữ liệu. Cho dù đó là trên máy chủ của riêng bạn hay của người khác. Và khi nói đến các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán, phần lớn các trung tâm dữ liệu đều dựa vào một hoặc một số giải pháp phần cứng được kết hợp với nhau để bảo vệ các thuộc tính web của chính họ và khách hàng của họ.

Các cuộc tấn công DDoS đã trở thành một vấn đề thực tế và nghiêm trọng trong những năm gần đây. Nói chung, các tổ chức trên toàn thế giới đang mất hàng tỷ đô la hàng năm do các cuộc tấn công DDoS và bất kỳ trang web nào cũng là mục tiêu tiềm năng.

Nếu được thực thi tốt, các trung tâm dữ liệu có cơ hội duy nhất để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và mang lại sự yên tâm cho tất cả khách hàng của họ bằng cách cung cấp khả năng bảo vệ DDoS linh hoạt, đáng tin cậy.

1. Tăng chi phí chuyển cho khách hàng

Khi một trung tâm dữ liệu quyết định đầu tư vào một giải pháp phần cứng để giải quyết các vấn đề về DDoS, sẽ có những chi phí đáng kể liên quan đến nó. Chi phí mua ban đầu, chi phí bảo trì và nâng cấp thiết bị cũng như chi phí nhân sự cần thiết để quản lý và sửa chữa thiết bị trong môi trường lưu trữ trung tâm dữ liệu đều cần được xem xét. Những chi phí này chắc chắn sẽ được chuyển cho khách hàng, làm tăng giá và cho dù bạn là người quản lý trung tâm dữ liệu hay khách hàng cuối cùng thì đây không phải là điều tốt.

2. Nhiều điểm thất bại hơn

Bằng cách thêm một phần cứng khác, bạn đang thêm một điểm lỗi nữa. Như bạn đã biết, trong tất cả mọi thứ, kết nối mạng và chìa khóa thiết yếu để thành công là giữ cho số điểm thất bại của bạn ở mức thấp.

 >>> Xem thêm: Những điểm cần lưu ý khi thuê chỗ đặt máy chủ bạn nên biết 

3. Vấn đề của một người trở thành vấn đề của mọi người

Trong môi trường trung tâm dữ liệu, nhiều khách hàng thường chia sẻ tài nguyên (dù họ có biết hay không). Các nền tảng như máy chủ, thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến và tường lửa thường được cung cấp nhiều hơn một máy khách. Sau khi băng thông hoặc dung lượng CPU của nền tảng dùng chung bị vi phạm trong khi xử lý cuộc tấn công DDoS, mọi người được cung cấp trên nền tảng đó sẽ ngừng hoạt động.

4. Một kích thước không bao giờ thực sự phù hợp với tất cả

Giải pháp phần cứng cho trung tâm dữ liệu sẽ cần phải đủ chung chung để phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, điều đó có nghĩa là giải pháp đó có thể sẽ không đủ cụ thể cho các yêu cầu chính xác của khách hàng cụ thể hoặc đủ mạnh để xử lý các cuộc tấn công tinh vi hơn. Trong những thời điểm xảy ra một cuộc tấn công DDoS khi nó thực sự phụ thuộc vào nó, nó sẽ không mang lại kết quả mà khách hàng cần hoặc xứng đáng.

5. Mọi người đang xem thiết bị của khách hàng tập trung như thế nào?

Trong môi trường lưu trữ trung tâm dữ liệu, nhóm vận hành có nhiều trách nhiệm, trong đó quản lý phần cứng DDoS là nhiệm vụ có mức độ ưu tiên thấp. Ngay cả khi ai đó đang chú ý và có thể chuyển sự tập trung của họ sang máy chủ của khách hàng trong một thời gian ngắn trong một cuộc tấn công DDoS, thì điều đó sẽ không kéo dài lâu và các cuộc tấn công DDoS lặp đi lặp lại có thể sẽ không được xử lý hoặc IP sẽ bị vô hiệu hóa để tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu thiệt hại tài sản thế chấp. Đây là một giải pháp không phù hợp khiến khách hàng thất vọng và làm xói mòn lòng trung thành với thương hiệu.

Với rất nhiều nhà cung cấp cung cấp tính năng bảo vệ phần cứng khỏi DDoS, bạn có thể dễ dàng kết luận rằng đó là một tùy chọn an toàn sẽ phục vụ tốt cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, có các tùy chọn bảo vệ DDoS dựa trên đám mây linh hoạt, giá cả phải chăng, đáng tin cậy và được quản lý hoàn toàn, mang lại nhiều lợi ích mà các giải pháp phần cứng DDoS không thể có với ít rủi ro.